
เกี่ยวกับรายวิชา
ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการออกแบบการจัดการเรียนรู้ตามธรรมชาติของสาขาวิชาเอก เพื่อ พัฒนาผู้เรียนให้มีปัญญารู้คิดและมีความเป็นนวัตกร ที่สอดคล้องกับบริบทและความแตกต่างระหว่างบุคคล ของผู้เรียน ผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ โดยการวิเคราะห์หลักการ แนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับ นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสารการศึกษาและการเรียนรู้ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง จรรยาบรรณในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อให้สามารถเลือกและประยุกต์ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี สารสนเทศเพื่อการสื่อสารการศึกษาและการจัดการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสม มีประสิทธิภาพ และไม่ละเมิด ทรัพย์สินทางปัญญา และใช้การสะท้อนคิดไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตนเองในการเป็นครูที่ดี มีความรอบรู้ และทันสมัยต่อความเปลี่ยนแปลง
วัตถุประสงค์การเรียนรู้
1. อธิบายแนวคิด ทฤษฎี ความหมาย ขอบข่าย และความสำคัญของการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อการออกแบบการจัดการเรียนรู้ได้
2. วิเคราะห์หลักการ แนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการสื่อสารการศึกษาและการเรียนรู้ได้
3. สามารถยกตัวอย่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องและจรรยาบรรณในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และทรัพย์สิน ทางปัญญาได้
4. สามารถเลือกและประยุกต์ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสารการศึกษาและ การจัดการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
5. สามารถนำผลการสะท้อนคิดไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตนเองได้
เกณฑ์การวัดและประเมินผลในรายวิชา
- จำนวนชั่วโมงเรียนรู้ทั้งหมด 2 ชั่วโมง
- ไม่มีค่าใช้จ่าย
- ระดับเบื้องต้น
- กลุ่มเป้าหมายเป็นบุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป
- มีประกาศนียบัตรให้หากผ่านการทดสอบ 70%
อาจารย์ผู้สอน
