
เกี่ยวกับรายวิชา
วิเคราะห์หลักการ แนวคิด ทฤษฎี กลยุทธ์การใช้วาทวิทยาสำหรับครู เทคนิควิธีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ในการสื่อสารยุคดิจิทัล ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการสื่อสารได้อย่างเหมาะสม สอดคล้องกับบริบทและความแตกต่างระหว่างบุคคลของผู้เรียน ฝึกปฏิบัติทักษะการฟังการพูด การอ่าน การเขียนภาษาท่าทาง เพื่อการสื่อสารในชั้นเรียนและการพัฒนาผู้เรียน รับรู้และพัฒนาตนเองให้ทันสมัย และรู้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคใหม่ ยอมรับภาษาและวัฒนธรรมที่หลากหลายในวิชาชีพครู
วัตถุประสงค์การเรียนรู้
1. เพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะด้านการสื่อสารสำหรับครู
2. เพื่อประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการสื่อสาร
3. เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารทั้ง 4 ด้าน (ฟัง พูด อ่าน เขียน) รวมถึงภาษาท่าทาง
4. เพื่อสร้างจิตวิญญาณความเป็นครูที่ทันสมัยและมีจริยธรรม
5. เพื่อพัฒนาศักยภาพของครูในศตวรรษที่ 21
เกณฑ์การวัดและประเมินผลในรายวิชา
- จำนวนชั่วโมงเรียนรู้ทั้งหมด 2 ชั่วโมง
- ไม่มีค่าใช้จ่าย
- ระดับเบื้องต้น
- กลุ่มเป้าหมายเป็นบุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป
- มีประกาศนียบัตรให้หากผ่านการทดสอบ 70%
อาจารย์ผู้สอน
