เกี่ยวกับรายวิชา
รายวิชานี้มุ่งเน้นการให้ความรู้และทักษะที่จำเป็นในการออกแบบกราฟิกคอมพิวเตอร์และสื่อมัลติมีเดีย เพื่อสนับสนุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารการตลาด โดยเนื้อหาครอบคลุมถึงหลักการออกแบบกราฟิก การใช้โปรแกรมออกแบบกราฟิกที่ทันสมัย เทคนิคการสร้างและแก้ไขสื่อมัลติมีเดีย รวมถึงการนำเสนองานออกแบบในรูปแบบต่าง ๆ เช่น สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อดิจิทัล และสื่อสังคมออนไลน์
ผู้เรียนจะได้เรียนรู้วิธีการสร้างสรรค์งานออกแบบที่ดึงดูดและมีประสิทธิภาพในเชิงการตลาด ฝึกทักษะการใช้เครื่องมือและโปรแกรมต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับนักออกแบบกราฟิกและนักการตลาดดิจิทัล ตลอดจนสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ที่ได้จากการเรียนในสถานการณ์จริงในการทำงานด้านการสื่อสารการตลาด
วัตถุประสงค์การเรียนรู้
1. สามารถอธิบายหลักการและทฤษฎีพื้นฐานของการออกแบบกราฟิกและมัลติมีเดีย
2. สามารถใช้โปรแกรมและเครื่องมือต่าง ๆ ในการออกแบบกราฟิกและสร้างสื่อมัลติมีเดียได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3. สามารถสร้างสรรค์งานออกแบบที่ตอบสนองต่อความต้องการทางการตลาดและสามารถนำเสนองานออกแบบได้อย่างมืออาชีพ
4. สามารถประยุกต์ใช้ความรู้และทักษะในการออกแบบกราฟิกและมัลติมีเดียในสถานการณ์การทำงานจริง
เกณฑ์การวัดและประเมินผลในรายวิชา
- จำนวนชั่วโมงเรียนรู้ทั้งหมด 2 ชั่วโมง
- ไม่มีค่าใช้จ่าย
- ระดับเบื้องต้น
- กลุ่มเป้าหมายเป็นบุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป
- มีประกาศนียบัตรให้หากผ่านการทดสอบ 80%